Home » , » Khó quên với những món gà Đông Tảo đặc biệt

Khó quên với những món gà Đông Tảo đặc biệt

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016 | 14:51:00

Loại gà Đông Cảo được nấu thành không hề ít món ăn độc đáo mà giàu dinh dưỡng. Bên dưới đây tôi sẽ đem đến cho các bạn những món đặc biệt nhất được nấu bởi loại gà này.

Đầu tiên các bạn nên cần chọn con gà trống có đầu giống như gộc tre, thân giống như con cóc, hai cánh như hai con trai úp vào, đuôi hình chiếc nơm, mào mâm xôi, da đỏ, chân to, xù xì để bảo đảm chất lượng lớn nhất.


Trong công đoạn làm sạch gà, bạn cần dùng muối và chanh sát ngoài thân gà để loại bỏ mùi hôi và khử sạch chất nhờn. Bạn cũng có thể thui qua lửa gà để màu da vàng thu hút hơn nữa.

1. Món chân gà hầm thuốc bắc

Chỉ với nguyên liệu khá đơn giản: 1 đôi chân gà, thuốc bắc, hai hòn kê, gia vị, bạn đã có thể làm được món ăn này. Bạn chỉ cần rửa sạch thuốc bắc với chân gà, rồi sau đó đem chân gà lên nướng hoặc thui để nó không bị rách trong lúc hầm. Tiếp sau đó, các bạn trộn đều thuốc bắc cùng với chân gà và gia vị cùng lá ngải cứu lên trên cùng của nồi, đun cách thủy trong khoảng 60- 90 phút. đến khi chân gà vừa chín, các bạn cho thêm 2 hòn kê vào nồi chân gà và nấu tiếp 10 phút nữa là hoàn thành.

2. Ngon cơm với gà Đông Tảo nướng lá chanh

Món trên đòi hỏi kỹ thuật tương đối cao. Để làm cho món ăn thêm phần ngon miệng, hấp dẫn, bạn cần tẩm ướp thêm hạt nêm, muối, bột ngọt cùng với lá chanh thái sợi vào thịt gà. điểm quan trọng, các bạn cần phải dùng than hoa quạt đỏ, để thịt cách xa than 15 cm, không để lửa cháy và tuyệt đối không được có khói. Để thịt chín vào khoảng 10 phút mà không hề cháy thì mới ngon. món nướng này thưởng thức lúc còn nóng là ngon miệng nhất.

3. Đổi khẩu vị với gà Đông Tảo giả cầy

Món nói trên phức tạp hơn chút xíu do các bạn phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu: thịt gà Đông Tảo, gừng, riềng, tỏi, hành, nghệ, mẻ, mắm tôm, nước tương và gia vị.

Bạn lấy gừng, riềng giã nát vắt lấy nước cốt. phần gà đem cắt thành từng miếng to, ướp tỏi, hành băm, mẻ, nước nghệ, nước giềng, tương, mắm tôm, bột ngọt rồi bóp cho ngấm gia vị. Phi tỏi cho thơm, tiếp theo cho thịt vào xào săn và cho thêm nước dừa cho mềm thịt. vậy là bạn đã hoàn thành món thịt gà săn chắc, giòn ngon không chán.

SHARE