Món ăn độc đáo từ chân gà hầm thuốc bắc

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016 | 16:11:00


Ấn tượng của chúng ta về gà Đông Tảo không phải đặc điểm nào khác mà chính bởi cặp chân của chúng. cặp chân này chẳng những đặc biệt mà còn có thể tạo thành rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Đúng vậy, chân gà hầm thuốc bắc chẳng những ngon, độc đáo , mới lạ mà lại nhiều chất dinh dưỡng do sự phối hợp của thuốc bắc và chân gà. món kể trên mang đến tương đối nhiều dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là những người nào thể lực yếu, vừa mới phục hồi sức khỏe.

Trước khi chế biến món này, bạn phải chuẩn bị đủ số lượng các nguyên liệu sau đây:

Chân gà hầm thuốc bắc 

- 2 chân gà đông cảo trống

- hai hòn kê

- 1 gói gia vị hầm thuốc bắc

- 1 bó lá ngải cứu

- Gia vị

Tiến trình nấu món ăn kể trên cũng không hề khó khăn, phức tạp cho lắm. Chỉ với vài quy trình như bên dưới là bạn đã sở hữu một món độc đáo , mới lạ, ngon miệng rồi.

- Các bạn lấy gói thuốc bắc cho vào rửa sạch. Bạn cũng có thể bỏ đi hạt ý dĩ, bổ sung thêm hạt sen thì món này sẽ ngon hơn đáng kể, tuy nhiên cũng tùy vào sở thích của bạn cùng với gia đình mình.

- Chân gà Đông Tảo sau khi được làm sạch, các bạn hãy cho lên bếp nướng hoặc là thui qua lửa để làm cho da gà dai và mùi thơm quyến rũ hơn khá nhiều, tránh bị rách trong giai đoạn hầm nhừ.

- Rồi sau đó, bạn cho 2 chân vào nồi hầm cùng với thuốc bắc và cho gia vị cho vừa miệng, cho lá ngải cứu khi đã sạch lên trên rồi đặt toàn bộ nồi hầm vào bên trong nồi nước đun cách thủy vào khoảng 60 – 90 phút. các bạn cũng có thể phân khúc cặp chân gà cho dễ thưởng thức và cặp chân gà cũng dễ dàng thấm gia vị hơn nhiều. nếu như các bạn dùng nồi áp suất thì chỉ phải đun vào khoảng 30 phút.

- Khi mà gà gần chín tới, bạn cho hai hòn kê vào nồi rồi sau đó tiếp tục đun vào khoảng mười phút thì sẽ dùng được.

Chân gà nếu như được thưởng thức cùng với rượu, còn nước hầm thưởng thức cùng với bánh mỳ thì phải khẳng định rằng ngon tuyệt cú mèo. Các bạn hãy bắt tay ngay vào trong bếp và ứng dụng công đoạn độc đáo trên để bữa ăn gia đình thêm phần đặc biệt nhé!


SHARE