Home » » Xây dựng chuồng nuôi cho gà Đông Tảo

Xây dựng chuồng nuôi cho gà Đông Tảo

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016 | 16:57:00

Gà Đông Tảo là một loài gà rất hiếm và mang đến giá trị tốt và lại rất dễ nuôi. Thế nhưng không hề khó nuôi nhưng gà Đông Tảo cũng cần nên được chăn nuôi chú trọng để được rất nhiều chất dinh dưỡng. Việc xây dựng chuồng cho gà Đông Tảo cũng phải quan tâm nhiều. Bài viết trên đây, sẽ giúp cho bạn về cách săn sóc gà Đông Tảo tốt.

Gà Đông Tảo hay là còn được gọi là gà Đông Cảo là một giống gà đặc hữu và rất hiếm của Việt Nam. Tính chất tiêu biểu của chủng loại gà Đông Tảo là có cặp chân gà khá xấu xí, rất xù xì, chân rất to và thô. Khi trưởng thành rồi có thể nặng trên 4,5 kg đối với gà trống và mức khối lượng trên 3,5 kg đối với gà mái. Đây là giống gà nuôi của xã Đông Tảo thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Gà Đông Tảo nằm trong nhiều loại gà xếp trong danh sách hiếm và cần được bảo tồn gen.


Để nuôi được gà Đông Tảo đảm bảo chất lượng, thì người săn sóc cần nên có kỹ thuật xây dựng chuồng nuôi gà Đông Tảo thuần chủng. Người săn sóc cần biết những kỹ thuật cơ bản. Người chăm sóc có thể chăn theo nuôi vườn hoặc nuôi theo các quy mô công nghiệp. Nhưng cách nuôi tốt nhất là việc săn sóc cách thả vườn vì loại gà này có cặp chân khá to hoạt bát. Chúng sẽ lớn rất nhanh khi chúng được tự do, đặc biệt nuôi thả vườn sẽ khiến cho gà có thịt chắc hơn sẽ thơm hơn rất nhiều.

Người chăn cũng nên chú trọng đến việc chổ ở của gà Đông Tảo. Trại cần phải giữ nhiệt độ cho gà và không đọng nước. Người nuôi nên xây dựng chuồng trại có nền đất không thấp hơn so với mặt đất. Cần cho trấu để làm chỗ cho gà ngủ và cần phải thay trấu để vệ sinh của chuồng.

Gà Đông Tảo được nuôi ở chuồng nuôi thì chúng ta nên được bố trí đầy đủ các máng án và máng uống đều nhau để tiện lợi cho gà ăn uống để đảm bảo cho gà phát triển cực kỳ nhanh được đồng đều như nhau.

Việc quan trọng trong việc chăn gà, chính là việc vệ sinh chuồng nuôi cho gà Đông Tảo. Người chăm sóc phải làm chúng thường xuyên để đảm bảo phòng chống bệnh. Chúng ta nên đảm bảo an toàn vệ sinh của chuồng và nhớ phải mua thuốc khử trùng chuồng có bán tại hiệu thuốc thú ý để phun diệt một số vi rút, vi khuẩn cho gà Đông Tảo cũng như an toàn cho con người. Đều đặt xử lý chuồng chống khuẩn 2 tuần 1 lần là thích hợp. Điều vô cùng quan trọng là nuôi phải ở địa điểm mát mẻ, cao ráo.

Đây là một vài chỉ tiêu trong cách xây dựng chuồng cho gà Đông Tảo khiến cho người săn sóc có thể săn sóc gà tốt hơn, tăng lợi nhuận.
SHARE