Home » , » Gợi ý cho bạn cách chọn gà Đông Tảo thuần chủng

Gợi ý cho bạn cách chọn gà Đông Tảo thuần chủng

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016 | 09:20:00

Gà thuần chủng hiện đang được khá nhiều người ưa chuộng nhưng không biết rằng là có thể bạn đã mua vào giống gà lai tạo. Nhìn bề ngoài, nếu không phải người biết về dòng gà nêu trên thì sẽ khó có thể biết được.


Bởi vì gà Đông Tảo vừa hiếm lại khó nuôi do vậy người dân đã lai dòng gà kể trên với một vài loại gà khác có tỷ lệ sinh sản tương đối cao, phát triển tốt.

Con gà lai cũng có một số tính trạng tốt nhưng mà thịt không được ngon bằng gà đông cảo thuần chủng. Hơn nữa, gà Đông Tảo thuần có cân nặng từ 3,2 kg trở lên mà gà lai tạo chỉ nằm trong khoảng 2,5 kg. 

Đặc biệt là, chân gà Đông Tảo thuần chủng to và nhiều thịt hơn gà lai tạo. Chân gà thuần to ngang ngón chân cái, nhưng mà gà lai chỉ xấp xỉ ngón tay cái thôi. Da chân có màu đỏ hồng dọc cẳng đến tận ngón chân chứ không phải vàng giống như là gà lai.nhìn chung thì gà Đông Tảo có tầm vóc thô kệch, đầu to, mào mụ, mắt khá sâu, chân bự xù xì, xấu xí có tương đối nhiều vảy cứng, xương tương đối to, nhiều thịt, thịt ngon nhưng không mịn.

Với gà trống thì có lớp da màu đỏ ở vùng bụng và phần cổ, còn gà cái có lớp da màu trắng đục. phần lớn gà trống có lông màu mận chín, còn gà mái có màu xám với đốm đen, nâu (được gọi là màu lá chuối khô) và màu nõn chuối.

Nhưng đây chỉ là phương pháp nhận biết gà khi đã trưởng thành, còn gà con thì phải nhận biết làm sao?

- Gà không đến 4 tuần tuổi: chúng không có điểm già khác biệt tới mức mà chỉ nhìn qua ta chẳng thể nào biết được. vậy nênđể được đảm bảo cao, các bạn cần phải chọn mua tại những nơi đáng tin.

- Gà nằm trong khoảng 2–3 tháng tuổi: ở độ tuổi này, nó đã có vài sự khác biệt ở màu sắc đôi chân. Chân gà Đông Tảo thuần thì có màu đỏ hơn còn dòng gà lai thì màu vàng là chủ yếu. Ngoài ra độ lớn hai chân cũng không mấy khác biệt, chỉ phần nhỏ con gà thuần chủng có hai chân to hơn xíu. Nếu xem xét kỹ, bạn sẽ có thể nhận ra gà Đông Tảo thuần chủng có màu da đỏ hơn gà lai và bề ngang thân cũng lớn hơn chút.

- Gà trên 3 tháng tuổi: Vào tầm tuổi này, chúng có nhiều điểm giúp người mua dễ dàng nhận biết hơn. Nó có một vài đặc tính khá giống với gà trưởng thành từ đôi chân, màu da, bề ngang tới mào. Ở thời điểm này, chúng có thể đạt được trọng lượng 1,5 kg/con.

SHARE