Home » , , » Chân gà đông tảo – vị thuốc quý chữa bệnh

Chân gà đông tảo – vị thuốc quý chữa bệnh

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016 | 15:29:00


Khi đã nói đến loại gà Đông Cảo, chắc chắn rằng các bạn đều nghĩ đến cặp chân bự, xù xì của nó. tuy nhiên, đôi chân này cũng gồm có các tác dụng không thể ngờ mà bạn cũng nên cần biết.


Món ngon với chân gà Đông Tảo


Sự khác biệt của chân gà đông tảo

Song song với vài món ngon được làm từ chân gà đông cảo thì nó còn được dùng để điều trị một số bệnh như là: trẻ con biết đi muộn, mọc răng muộn; các người nào tay chân bị run rẩy, sinh lý kém, ăn không ngon, đi không vững vàng, hay mỏi mệt; hoặc là phụ nữ ngực lép, da khô. chân gà đông tảo có tương đối nhiều xương tăm bó xung quanh xương cẳng chân. điều khác biệt so với phần lớn giống gà khác chính là chân của chúng có rất nhiều gân bám đến tận mỏm đầu xương cẳng chân, số gân tương đương với số xương tăm. Khi được nấu chín, gân có màu nâu nhạt. chân gà đông tảo có khá nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, đáng chú ý nhất chính là collagen có công dụng làm đẹp, hỗ trợ cho bất kỳ ai có bệnh liên quan đến xương khớp và có chức năng giảm huyết áp. thêm vào, hydroxyapatite, canxi và không hề ít khoáng chất có phần lớn ở trong xương cẳng chân có công dụng khiến xương chắc khỏe hơn.

Phương pháp chế biến chân gà thành thuốc




Các bạn cần lấy một cặp chân gà khoảng chừng 1 kg rồi rửa sạch, khía dọc theo xương chân, bàn chân và ngón chân. rồi sau đó, các bạn cho một ít gừng vào tẩm trong vòng 30 phút rồi nêm gia vị vừa miệng. điều làm nên nét đặc trưng của món này không phải thứ gì khác mà chính là hạnh nhân phải được ngâm trong vòng 15 giờ rồi mới được tẩm lên trên cẳng chân gà. khi đã xong mọi công đoạn, bạn cho chân gà vào nồi áp suất đun cho đến lúc sôi rồi vặn lửa liu riu đun tiếp trong vòng 45 phút sau đó tắt bếp và vớt ra sau khoảng 15 phút. nước từ quá trình ninh chân gà phải được chắt vào bát và để vào tủ lạnh để hớt phần mỡ gà ở lớp trên ra. Phần hơi trong ở bên dưới chính là collagen. còn chân gà được đặt ở ngăn mát tủ lạnh để ăn dần dần.

Các bạn hãy chia chúng làm 10 phần nhỏ, mỗi lần ăn 1 phần ngay trước mỗi bữa ăn, mỗi ngày sử dụng 2 lần. Món kể trên rất tốt cho những người nào vừa khỏe lại, những người bệnh xương khớp, chân tay yếu ớt. món ăn nói trên cũng có thể được phối hợp với lại thuốc bổ thận tùy thể lực của từng người.

Một điều đáng lưu ý, khi sử dụng các bạn nên cần cho đôi chân và một chút collagen vào tô hâm nóng lên rồi mới được sử dụng.

SHARE