Home » , » Những đặc điểm nổi bật về Gà Đông Tảo

Những đặc điểm nổi bật về Gà Đông Tảo

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016 | 08:47:00

Loại gà Đông Tảo hay còn được gọi là dòng gà Đông Cảo được coi tựa một giống gà được nhiều người yêu thích của nước ta. Giống gà này có cặp chân xấu, thô, loài gà này nặng đến bốn phẩy năm kí lô gam đối với dòng gà trống và trên 3,5 kg đối với giống gà mái. Đây là loại gà quý hiếm của thị xã Đông Tảo nằm ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, ngày trước đa phần dùng để làm cúng tế lễ hội, hoặc dâng tặng vua.
 

Gà Đông Tảo có giá trị kinh tế cao


1. Đặc điểm của gà Đông Tảo
 
Giống gà Đông Tảo có bên ngoài khá lớn, da đỏ, đầu oai vệ, cái chân vững chắc. Dòng giống gà trống có 2 màu sắc lông cơ bản đó là màu tím pha đen. chúng có cặp chân sùi, lớp da bên ngoài cặp chân vị trí phía trước là một lớp vảy da được xếp lộn xộn, phần sau là lớp da sần sùi, 4 ngón chân xòe ra, phân ngón rõ nét, bàn chân vô cùng dày, hợp lí vì vậy những bước đi của dòng giống gà này cực kì vững chắc.
 
Mào loại gà trống thì tương đối ngắn và thun lại, màu đỏ tía, nhìn gọn gẽ và khỏe. Gà mái lại có ba màu cơ bản gồm có: màu nõn chuối – vàng nhạt, màu nâu nhạt, màu trắng sữa. phần cổ cũng như cánh loài gà mái đa số gồm cả khá nhiều lông có khoảng màuvàng, trắng sữa, nâu, đen, đỏ. giống gà mái đều có mào như con trống tuy nhiên kích thước nhỏ hơn mào của gà trống. Những điểm hết lông của giống gà này thì có màu đỏ. gà mới lớn có lớp lông mã màu trắng đục, có khối lượng khoảng trong tầm 38-40 gam, mọc chậm lông.




2. Bí quyết lựa chọn giống gà Đông Tảo tốt

- Gà Đông Tảo giống khoảng từ hai đến ba tháng tuổi

Trong khoảng thời gian này, ta có khả năng so sánh được loài gà tốt qua màu sắc của bộ chân loài gà. đối với giống gà Đông Tảo Hưng Yên,bộ chân giống gà này và màu da có màu sắc đỏ hơn so với đa số dòng giống gà khác. hơn nữa ngay từ khi mới nở giống gà Đông Tảo đã có hình dáng bên ngoài to hơn những gà thường.

Bí quyết chọn giống gà Đông Tảo

- Giống gà Đông Tảo làm giống khoảng từ 3 tháng tuổi trở lên.

Giống gà này thì dễ nhận dạng hơn chính vì chúng cơ bản là đã phát triển cơ bản đầy đủ. dòng giống gà tốt chứa đầy đủ những đặc điểm như đã viết ra ở trên.

- Với dòng giống gà không quá một tháng tuổi thì lại rất khó để nhận dạng bởi vì so sánh với các dòng giống gà khác thì chúng rất giống nhau. do vậy để chắc chắn chất lượng người mua nên chú trọng loài gà Đông Tảo giống ở những cơ sở có nhiều tiếng tăm.từ trước đến nay, Hưng Yên được biết là chỗ có tiếng về nhữngdòng gà Đông Tảo tốt bậc nhất của cả nước không chỉ bởi loại gà này còn mang đến chất dinh dưỡng cao mà còn bởi vì giá trị văn hóa mà nó đem đến, gắn liền với các sự kiện lịch sử.

Loại gà đông tảo rất quý giá chứa đựng trong mình giá trị sử dụng cao. mỗi chúng ta cùng duy trì dòng giống gà đông cảo phổ biến đến nhiều nơi hơn nữa.

 

SHARE