Home » » Các yếu tố ảnh hưởng đến sinh nở của gà Đông Tảo

Các yếu tố ảnh hưởng đến sinh nở của gà Đông Tảo

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016 | 17:03:00

Nếu người chăm sóc đang muốn săn sóc chủng loại gà đông tảo thì bạn cần nên tham khảo thật kỹ các điều trong cách chăn nuôi gà bởi gà đông tảo là loài gà vô cùng khó nuôi đặc biệt là việc sinh nở của loại gà này hơi thấp vì một vài tác nhân mà người chăm sóc nên tìm hiểu để phòng chống. Bài viết sau đây sẽ cung cấp một vài yếu tố dẫn đến việc sinh sản khá thấp của gà Đông Tảo.


Có không ít các tác động đến tỉ lệ sinh nở thấp hơn của gà Đông tảo mà người chăm sóc nên hiểu để phòng chống. Đầu tiên người chăn nuôi phải lưu ý đến sức khỏe của loại gà Đông Tảo của nhà bạn. Người chăm sóc cần kiểm tra cẩn thận tình trạng bệnh tật để có biện pháp điều trị cho gà. Nếu con gà mái rất già đẻ trứng rạn vỏ là tại vì không đủ hoặc mất Vitamin D hoặc mất cân bằng canxi- phot pho. Đó là nguyên nhân dẫn đến số lượng trứng, chất lượng vỏ rất kém, tỷ lệ nở và sống sót không cao. Các bạn cũng cần cung cấp cho gà tia nắng để kích hoạt vitamin D nằm ở da để nó hấp thụ các canxi và phot pho tốt hơn.

Người nuôi cũng đừng quên rằng chất dinh dưỡng cho gà đẻ là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Vitamin A sẽ giúp cho gà đông tảo có đường hô hấp khỏe hơn và sinh sản, vitamin E làm có sức đề kháng và kháng bệnh, tăng khả năng thụ tinh, vitamin B để tổng hợp sắt và folic acid để phát triển của bào thai. Người nuôi phải cho gà ăn nhiều loại đồ ăn tốt để bảo đảm sức khỏe cho cả gà trống và gà mái.

Các nhân tố tiếp theo là việc bảo đảm trứng. Khi các bạn nhặt trứng nên lấy vào buổi sáng, hoặc 2 lần 1 ngày để trứng sạch. Nên lau dọn cái máy ấp trứng nếu không sẽ nhiễm bệnh như nấm, virus. Thu nhặt trứng người chăn nuôi sẽ nhìn thấy có lớp vỏ bóng của trứng. Đó là phấn làm cho trứng không mất nước. Do đó người chăn nuôi không nên rửa sạch trứng sẽ làm mất đi lớp phấn làm nó mất nước và dẫn đến tỉ lệ sinh sản thấp và bào thai không tồn tại được. Ở đầu tù trứng có một vài khoảng trống là một số túi khí. Bạn nên xem xét vì đây là dấu hiệu nhận biết trứng có khả năng sinh sản tốt.

Trước khi mang đi ấp trứng các bạn nên để trứng nguội, và nhiệt độ quy định. Ấp trứng người nuôi cần để nhiệt độ của máy ấp từ 36- 38 độ C. Các bạn hãy tìm thất nếu có chấm đen trên trứng minh chứng bào thai không thể sống được. Trứng gà thường sinh ra vào ngày 21, vận chuyển trứng ấp 18 ngày vào lồng ấp.
SHARE