Home » » Món gà Đông Tảo giả cầy thơm ngon

Món gà Đông Tảo giả cầy thơm ngon

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016 | 14:34:00

Trong các ẩm thực của Việt Nam có nhiều những thức ăn thơm ngon với khá nhiều mùi vị không giống nhau tạo nên nét khác lạ của Việt Nam. Việt Nam nổi tiếng với những món có nhiều chất dinh dưỡng. Một trong số đó ta có thể đến những món từ gà Đông Tảo – loại gà quý hiếm như gà Đông Tảo giả cầy mùi vị thơm ngon. Ngay sau đây là cách nấu nướng món gà Đông Tảo giả cầy.


Để nấu nướng được thực phẩm gà Đông Tảo hun khói, điều trước tiên, các bạn nên cần phải những nguyên liệu chế biến cho món ăn. Bạn cần phải một vài nguyên liệu chế biến dưới đây:

- Bạn chọn lựa một con gà Đông Tảo thịt thơm ngon.

- Chuẩn bị 1 củ riềng to, 2 nhánh hành tím, cây xả.

- Chuẩn bị sẵn cơm mẻ tầm độ 150 gam, và măng tươi 300 gam.

- Ngoài đó ra chuẩn bị vài gia vị không thể thiếu trong nhà bếp như nước mắm, đường, muối, dầu ăn.

Sau khi chuẩn bị sẵn xong các nguyên liệu cần thiết thì bạn tiến hành làm bước vào khâu chế biến} đồ ăn rất thơm. Cách đun nấu gà Đông Tảo giả cầy như sau

Bước 1: Gà Đông Tảo làm sạch sẽ tiếp theo đó đem thui cho da vàng. Tiếp theo đó lấy sả rửa sạch sẽ chỗ da bị cháy sau đó rửa sạch với nước, để khô ráo, chặt thành miếng đều nhau.

Bước 2: Bạn rửa sạch sẽ riềng, đem thái nhỏ. Hành tím đem băm bé. Cơm mẻ đem tán nhuyễn để lọc lấy nước.

Bước 3: Tẩm ướp gà với mẻ, riềng, hành. Sau đó cho thêm 1 thìa café muối, 1 thìa café chao, 1 thìa mắm, dầu ăn trộn với nhau. Các bà nội trợ để độ 30 phút cho gà ngấm gia vị.

Bước 4: Măng tươi đem băm nát ra rồi đem đun cho thải chất độc và vị chua của măng. Tiếp đến rửa với nước.

Bước 5: Bỏ vào hành vào nồi để phi thơm rồi bỏ vào thịt gà Đông Tảo đảo đều cho săn lại, đổ nước sâm sấp mặt thịt, cho sả đập dập vào rồi đậy vung đến khi sôi thì để lửa bé, đun thêm 15 phút nữa.

Bước 6: Đợi chờ khi thịt hơi mềm thì để vào măng vào đun tới khi thịt đã chín mềm là được. Các bà nội trợ nêm gia vị cho vừa miệng sau đó tắt bếp.

Bên trên đây là các bước làm thịt gà Đông Tảo giả cầy ngon. Vị của gà giả cầy có vị chua nhẹ của nước mẻ, thịt vàng và mềm vô cùng thơm ngon. Mặt khác chúng ta có thể dùng như lẩu trong suốt bữa ăn, nhúng cùng với bắp chuối bảo và ăn kèm theo bún thì vô cùng thơm ngon. Gà Đông Tảo không chỉ là đồ ăn ngon mà nó còn là món mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng. Gà Đông Tảo hun khói rất được nhiều người ưa chuộng và thích ăn.
SHARE