Home » » So sánh giống gà Đông Tảo với giống gà Ác

So sánh giống gà Đông Tảo với giống gà Ác

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016 | 16:03:00

Ở thị trường hiện nay, có không hề ít những giống gà có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng. Trong số đấy có hai kiểu gà đang rất được khá nhiều người quan tâm đó chính là chủng loại gà Đông Tảo và chủng loại gà Ác. Hai những giống gà này là các giống gà quý hiếm và có trị giá rất cao trên thị trường. Bài viết này sẽ làm cho khách biết được về 2 dòng gà này.

Loại gà Ác là giống gà hộ trị có rất nhiều mặt là toàn thân và bàn chân đều đen. Giống gà là giống gà rất quý hiếm hay được dùng để hầm và nấu nướng rất nhiều đồ ăn dinh dưỡng không giống nhau để bổ dưỡng cho người ốm.


Giống gà Đông Tảo là giống gà đã thuần hóa, và được sống ở những chỗ tự nhiên. Gà Đông Tảo có các đặc tính không giống nhau mà các giống gà khác không có. Gà Đông Tảo thì là một trong nhiều loại gà nằm trong danh mục hiếm được bảo vệ gen hiện nay.

So sánh về mặt điểm của hai kiểu gà này. Gà ác là dòng gà nhỏ, là loại đã thuần hóa. Đặc tính của gà là có những bộ phận của gà như da, thịt, xương, nội tạng đều cùng màu đen nhưng mà lông của gà lại có màu trắng. Gà ác rất dễ bị lẫn giữa gà đen và gà rĩ… Gà Đông Tảo có hình bệ vệ tuy vậy lại có điệu bộ chậm chạp, chúng rất hiền và chúng không mấy khi xảy ra chiến tranh trong nội bộ đàn. Da với thịt gà Đông Tảo có màu đỏ nhưng không đỏ bằng màu của gà chọi.

So về mức khối lượng của hai kiểu gà này. Về sức nặng của gà Đông Tảo mới nở xong có mức khối lượng tầm khoảng từ 38 đến 40 gam, lúc trưởng thành gà Đông Tảo trống có mức khối lượng lớn khoảng 5,5 từ 6 kg, còn gà mái có mức khối lượng đến 4 kg. Sức nặng của gà Ác lại không hề giống. Khối lượng mỗi con gà ác không có con nào trên 1 kg. Đây là ưu điểm hơn hẳn của gà Đông Tảo so với giống gà Ác.

So sánh về mặt hình dạng, gà Ác có hình nhỏ nhắn, và khá nhanh nhẹn. Cặp chi của chúng nhỏ và chắc. Hình hài của gà có dáng hình tam giác với cái đùi khỏe thành cuộn thịt. Còn đối với gà Đông Tảo thì gà Đông Tảo giống như các người khổng lồ vô cùng chậm chạp. Bàn chân của mọi chú gà Ác thì mảnh, còn bàn chân gà Đông Tảo thì không bé và khá xù xì, có cực nhiều vẩy nến.


Hai loại gà trên là hai loại gà rất hiếm. Thịt của những giống gà này đều thơm ngon và đem tới nhiều chất dinh dưỡng cho người dùng, và mang lại lợi nhuận cao cho những người chủ cho nên hai loại gà này rất được mọi người yêu thích và dùng rộng rãi.
SHARE