Nuôi được gà Đông Tảo cực kỳ khó

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016 | 17:00:00

Có thể nói, gà là một đồ ăn rất phổ biến trong bữa cơm của mọi người. Thế nhưng nếu trên bàn xuất hiện 1 đồ ăn từ gà nhưng có hương vị rất mới lạ và mang lại giá trị rất tương xứng với số tiền bạn đã bỏ ra thì chắc chắn đó là điều tuyệt vời đối với người nội trợ. Gà Đông Tảo sẽ mang tới cảm giác rất khác biệt cho mỗi người.

Gà Đông Tảo cũng chính là 1 giống gà được tất cả mọi người săn đón nhiều. Cho nên,nuôi được Gà Đông Tảo thực sự khó

Lý do khiến Gà Đông Tảo cực hot

Chắc rằng bạn đã từng nghe thấy cái tên Gà Đông Tảo trên các phương tiện truyền thông nhưng chưa chắc rằng bạn đã biết rõ về giống gà này. Cũng bởi giá trị cực kỳ đắ của Gà Đông Tảo mà giống gà này được truyền thông săn tin nhiều. Đó là loại gà nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên thường được sử dụng để dâng lên vua. Con gà này có cực kỳ nhiều đặc điểm đặc biệt khiến thực sự nhiều người cực kỳ yêu thích. Với cặp chân thực sự to, xù xì và màu sắc khá là bắt mắt nên con gà này đã gây được sự thu hút. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của con gà này rất tốt, thưởng thức được một miếng thịt gà thì bạn sẽ cảm thấy được khá là khác biệt với những loại gà thông thường khác. Cũng vì thế, các đại gia sẵn sàng bỏ ra một số tiền khoảng 500.000-600.000 nghìn đồng để mua được 1kg Gà Đông Tảo. Hơn nữa, nếu bạn là người cực kỳ thích chơi gà thì thân hình rất dũng mãnh, rất oai vệ của con gà này sẽ khiến bạn quá là thích. Vậy nên, người chơi sẽ tìm tất cả các cách để có được Gà Đông Tảo. Bởi vậy, giá loại gà này khá là cao.

Nuôi được Gà Đông Tảo không phải dễ

Giống Gà Đông Tảo đang trở nên khá là hiếm. Với đặc điểm đẻ rất ít, lại không khéo chăm con làm cho khả năng duy trì giống của giống gà này rất thấp. Hơn nữa, giống Gà Đông Tảo có sức đề kháng rất thấp nên cực dễ mắc bệnh. Đó là lý do khiến cho con gà này có số lượng ngày càng suy giảm. Giống gà này đã được đưa vào sách các động vật cần phải được duy trì nguồn gen. Để nuôi được con gà này cực khó và yêu cầu sự thấu hiểu những đặc điểm về con gà này của người nuôi.

Gà Đông Tảo trống sẽ có 2 màu đó là tím pha với đen với màu trái mận chín. Song số Gà Đông Tảo trống có màu mận chín chiếm nhiều hơn. Con gà trống khi trưởng thành sẽ có cân nặng trên 5kg với dáng vẻ rất là uy nghiêm, cặp chân xù xì đã hấp dẫn được mọi người. Còn gà mái sẽ có trọng lượng khiêm tốn hơn một ít tầm khoảng 4kg. Và màu lông cũng hẳn là khác biệt đó là màu nõn chuối hoặc vàng nhạt. Dù là loại gà trống hay mái thì ga Đông Tảo cũng được tất cả mọi người cực yêu thích và săn mua mọi lúc.


SHARE