Home » » Nhận biết gà Đông Tảo qua những đặc điểm gì?

Nhận biết gà Đông Tảo qua những đặc điểm gì?

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016 | 14:37:00

Những người rất thích gà chắc chắn sẽ biết đến loại gà rất nổi tiếng với cái tên là Gà Đông Tảo. Đó là 1 trong số giống gà quá là hiếm và đã được cho vào sách đỏ. Dù vậy rất ít người thực sự hiểu đầy đủ về loại gà này.

Những điều cần biết cơ bản về Gà Đông Tảo

Người Hưng Yên thực sự thấy tự hào vì đây là quê hương của giống gà cực kỳ hiếm có tên gọi là Gà Đông Tảo. Giống gà này còn được gọi với tên nữa là gà đông cảo. Đặc điểm nổi bật của giống gà này là đôi chân cực kỳ to và thực sự thô nhưng trông nó lại rất oai vệ. Loại gà này thường đẻ từ 5-6 con 1 lứa. Và 1 con sau khi đã nở trứng thì có trọng lượng khoảng 38 – 40 gam và có màu lông là màu trắng đục. Điều đặc biệt đó là lông của các chú gà con thường mọc khá là chậm.


Đối với gà trống khi đã trưởng thành thì có thân hình thật là to, dáng vẻ vô cùng oai nghiêm, đôi chân chắc chắn, mào có màu đỏ nhìn rất uy nghiêm. Gà trống thường có 2 màu đó chính là màu tím pha đen và màu mận nhìn rất là đẹp mắt. Loại gà trống sẽ có trọng lượng trong khoảng trên 5- 6 kg nên vô cùng to. Đôi chân rất chắc chắn đã thu hút tất cả mọi người. Khi có con gà trống này thì ngoài vấn đề dùng để chế biến món ăn rất là hấp dẫn thì bạn còn có thể dùng chú gà này để chơi. Hiện tại, không chỉ riêng vùng quê mà ngay cả 1 số nơi của Hà Nội cũng chơi đá gà. Có được 1 con gà rất là hiếm như Gà Đông Tảo để đem ra trọi gà thì còn gi tuyệt hơn. Bởi thế mà giá tiền của con gà này thực sự rất cao.

Giống gà mái thì có trọng lượng nhẹ hơn một tý tầm trên 4 kg. Loại gà mái thường có màu nõn chuối - vàng nhạt, nâu nhạt hay màu trắng sữa. Bộ phận cổ và cánh của gà mái thường có pha trộn thêm những cái lông có màu thực sự khác biệt. Ví như màu vàng, trắng sữa, nâu đỏ hoặc đen làm cho loại gà này nhìn cực bắt mắt. Loại gà mái này cũng có mào song kích thước khá là nhỏ hơn so với gà trống.

Giá của Gà Đông Tảo

Bạn vô cùng muốn một lần được thưởng thức đồ ăn được nấu từ Gà Đông Tảo. Thế nhưng đây là việc không phải dễ. Bởi giống gà này rất là quý và hiếm. Thịt gà cực kỳ thơm lại rất là chắc nên nếu là người cực sành ăn thì bạn sẽ cảm thấy rằng loại gà này rất là ngon. Với chất lượng khá là cao cùng với giá trị dinh dưỡng khá là lớn giúp cho loại gà này có giá khoảng từ 500.000-600.000 đồng/kg. Cũng bởi vậy, không phải người nào cũng có thể 1 lần ăn loại gà rất là ngon này.
SHARE