Home » , » Những lý do khiến gà Đông Tảo cực đắt

Những lý do khiến gà Đông Tảo cực đắt

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016 | 11:18:00

Giống gà Đông Tảo là một trong những loại gà vô cùng thơm và rất là đắt của nước ta. Cũng bởi tính cực vụng đẻ và nuôi con rất không khéo nên khiến gà Đông Tảo càng trở nên hiếm..
Cũng bởi vậy giống gà này có giá rất là đắt hơn các giống gà khác thực sự nhiều.

Đặc điểm của gà Đông Tảo

Chắc rằng rất nhiều người còn chưa biết gà Đông Tảo là giống gà gì? Gà Đông Tảo hay còn có cái tên nữa cũng chính là gà Đông Cảo. Gà Đông Tảo có đặc điểm thực sự nổi bật cũng chính là đôi chân chắc chắn và rất thô. Khi đã lớn thì loại gà này sẽ có trọng lượng rất là ấn tượng, khoảng 5-6 kg đối với gà trống và vào khoảng trên 4kg đối với gà mái. Đây là giống gà cực nổi tiếng của Hưng Yên thường được dùng để dâng cho vua. Hiện nay, giống gà này đang trở thành cực kỳ hiếm và được nằm trong danh sách những động vật quý cần được bảo vệ nguồn gen. Với thân hình rất là to lớn, mào đỏ, dáng đứng khá là oai vệ khiến loại gà này được nhiều người cực kỳ thích. Màu lông chủ đạo của con gà trống là hai loại màu : màu tím pha đen và màu của trái mận. Loại gà này nhìn rất là gọn, nhỏ và thực sự chắc chắn nên thu hút được tất cả mọi người.

Lý do khiến gà Đông Tảo cực kỳ đắt

Bạn nên biết rằng gà Đông Tảo từ ngày xưa chỉ được sử dụng để dâng tiến cho vua chúa. Điều này đã thể hiện rõ rằng gà Đông Tảo cực kỳ ngon. Với chất lượng rất là cao, thịt vừa thơm ngon, chắc nịch lại thực sự bổ dưỡng nên loại gà này có trị giá lớn. Bạn chỉ cần được thưởng thức một miếng thịt gà là đã cảm nhận cực kỳ sướng và rất khác biệt so với những thịt gà khác. Đặc điểm của giống gà này là vụng đẻ trứng và nuôi con không khéo lại dễ bị bệnh nên loại gà này đang ngày càng trở nên cực kỳ hiếm hơn nhiều. Cũng bởi vì quá là hiếm lại có chất lượng cực kỳ tốt nên giá của giống gà này thực sự rất là đắt.

Với mức giá tầm 400.000- 500.000 nghìn/kg thì không phải bất kỳ một ai cũng sẵn sàng chi để có thể có loại gà này. Cũng bởi mỗi lứa loại gà này chỉ nở khoảng 5-6 con. Khi mới nở, gà con có màu trắng đục, đạt trọng lượng 38-40 gam và mọc lông cực kỳ chậm. Đặc điểm cặp chân to thực sự là điểm khác biệt mà chỉ có mình loại gà Đông Tảo có. Cũng vì vậy, giống gà Đông Tảo được nhiều người săn tìm. Dù mức giá rất cao nhưng nó không khiến tất cả mọi người tranh nhau mua cho được giống gà này. Bởi vì hình dáng cực kỳ đẹp và vô cùng oai vệ nên nó thực xứng với mức giá này.


SHARE