Home » » Món ngon dễ chế từ gà Đông Tảo

Món ngon dễ chế từ gà Đông Tảo

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016 | 11:29:00

Gà Đông Tảo là 1 loại gà quá là ngon và rất hiếm ở Việt Nam. Những đồ ăn được tạo nên từ giống gà này đã trở thành những món đặc sản mà ai đã từng được ăn cũng phải thực sự yêu thích. Vì vậy, bạn rất cần tìm kiếm những đồ ăn từ giống gà Đông Tảo.

Đặc điểm của gà Đông Tảo

Muốn biết đồ ăn được chế biến từ gà đông tảo bằng cách nào thì bạn phải biết căn bản về giống gà này. Gà Đông Tảo còn có cái tên là gà Đông Cảo. Đây cũng là loại gà rất quý hiếm của tỉnh Hưng Yên. Loại gà này được dùng để dâng cho vua bởi vậy chất lượng rất là ngon. Đặc điểm hấp dẫn mọi người của loại gà Đông Tảo cũng chính là đôi chân vô cùng to, chắc chắn của giống gà này. Đó là điểm rất khác mà chỉ gà đông tảo mới có. Loại gà này thường cân nặng lớn hơn các giống gà khác. Bởi đặc tính vụng đẻ và nuôi con không khéo cùng với khả năng chống bệnh vô cùng kém làm cho giống gà này đang càng ngày càng hiếm. Cũng vì thế mà giá cả của loại gà này rất là cao, đạt từ 500.000 - 600.000 đồng/kg.

Những món ăn tuyệt ngon từ gà Đông Tảo

Chân gà Đông Tảo là nét rất thu hút của giống gà này. Cũng bởi vì có vô cùng nhiều người cực mê món chân gà Đông Tảo hấp cùng với gừng hành. Bạn phải chuẩn bị ít gừng hành để ướp cùng với chân gà Đông Tảo và một chút gia vị khá là vừa vào một chiếc đĩa. Bạn nên cho đĩa chân gà Đông Tảo đã ướp trong thời gian 15-20 phút vào chiếc nồi hấp. Bạn cần hấp trong một khoảng thời gian 40-60 phút cho chân gà có thể mềm ra. Với sự kết hợp vị hành và gừng sẽ khiến món ăn chân gà hấp này rất là ngon và cực kỳ hấp dẫn.


Gà Đông Tảo ướp cùng lá chanh rất là ngon. Bạn chỉ cần ướp gà Đông Tảo cùng với lá chanh, 1 chút hạt nêm, bột ngọt và lá chanh được thái chỉ. Để trong khoảng thời gian 10-15 phút cho những gia vị ngấm được vào bên trong thịt. Và sau đó bạn đem đi nướng thì sẽ làm ra được đồ ăn cực ngon và cực hấp dẫn. Được dùng thịt gà Đông Tảo nướng vào mùa đông thì không gì có thể tuyệt bằng.

Có khá là nhiều người thích ăn món ăn nấu như thuốc bắc sẽ thực sự bổ cũng vì có những vị thuốc kết hợp cùng. Một đồ ăn rất dễ tạo ra từ gà Đông Tảo cũng chính là gà hầm thuốc bắc. Bạn cần rửa thật là sạch thuốc bắc với thịt gà Đông Tảo. Chân gà thì bạn rất cần thui qua để thịt gà thơm hơn và dai hơn. Bạn hãy trộn thật là đều thuốc bắc lên với thịt gà và hầm nhừ khoảng 30-60 phút sao cho thịt nhừ là nấu được món này.


SHARE