Home » » Gà Đông Tảo hun khói thơm ngon

Gà Đông Tảo hun khói thơm ngon

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016 | 16:10:00

Trên thị trường ngày nay có những món ăn vô cùng thơm ngon sơn hào hải vị, nổi bật là những thực phẩm ngon được chế biến từ loài gà Đông Tảo rất là thơm ngon mang đến cho các bạn sự cuốn hút là gà Đông Tảo hun khói

Để nấu nướng được món ăn gà Đông Tảo hun khói, điều đầu tiên, người nội trợ nên cần nên các nguyên liệu chế biến cho món. Bạn nên một vài nguyên liệu cần thiết sau:

- Chúng ta chọn 10 miếng cánh gà Đông Tảo thơm ngon được xử lý sạch.

- Chuẩn bị sẵn độ 15ml rượu trắng, và 30 ml nước tương

- 2 thìa nhỏ muối và 2 thìa cà phê đường cát

- Mua sẵn lá móc mật, hành tím, 1 củ gừng, quế

- Người nội trợ cần phải chuẩn bị sẵn giấy bạc, đường nâu độ 1 muỗng.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ xong những nguyên liệu cần thiết thì người nội trợ tiến hành chế biến bước vào khâu chế biến} đồ ăn rất thơm ngon gà Đông Tảo hun khói.


Bước 1: Các bạn cần vô cùng sạch sẽ cánh gà Đông Tảo. Sát muối vào ở ngoài cánh gà Đông Tảo tiếp theo đó rửa sạch sẽ, ướp các gia vị đầy đủ rồi cho nồi luộc qua. Các bạn cần luộc chín khoảng 15 phút và bật lửa bé dần để giúp cho thịt chín đều.

Bước 2: Đợi khi cánh gà chín thì bạn hãy bỏ ra ngoài và để cho khô. Mang giấy bạc vừa mua sẵn để vào lòng chảo, tiếp đến cho 1 muỗng canh đường nâu vào giữa miếng bạc rồi dùng cái giá inox đặt 10 cánh gà lên trên.

Bước 3: Sau đó người nội trợ cần nắp vung chảo thật kín, bật bếp để lửa vừa hay rất bé để phù hợp với độ dày của chảo. Khoảng 5- 10 phút sau khi các bạn thấy có hơi nước bám trên vung chảo, chờ khi có khói thoát lên thì bạn tắt bếp, đậy vung đợi độ 3 phút là đã nấu thức ăn.

Bước 4: Sau khi nấu nướng xong, chúng ta cần đặt ra đĩa và trang trí món ăn để tăng sự hấp dẫn của thực phẩm gà Đông Tảo hun khói.

Gà Đông Tảo hun khói là món ăn hết sức ngon và khá bổ dưỡng. Từng miếng thịt gà Đông Tảo cực kỳ mềm nhưng vẫn giữ được độ rất thơm, độ ăn chắc chắn của thịt gà, mùi vị thơm ngon, màu sắc đẹp mắt. Gà Đông Tảo không chỉ là đồ ăn ngon mà nó còn là món đem lại nhiều chất dinh dưỡng. Gà Đông Tảo hun khói rất được mọi người ưa dùng và thích ăn.


SHARE