Home » » Đặc sản gà Đông Tảo xào khói

Đặc sản gà Đông Tảo xào khói

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016 | 11:59:00

Với thị trường ngày nay, Gà Đông Tảo là loài gà đang được rất nhiều người chuộng bởi chúng có nhiều những đặc điểm hấp dẫn người dùng. Gà Đông Tảo là chủng loại gà có giá trị dinh dưỡng cao cho người thưởng thức. Gà Đông Tảo được đun nấu thành rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng. Trong đấy có đặc sản gà Đông Tảo xào khói ngon.


Gà Đông Tảo là loài gà rất hiếm được khá nhiều đại gia biết tìm. Toàn bộ thực phẩm chế biến từ gà Đông Tảo hết sức thơm ngon. Để đun nấu được món đặc sản gà Đông Tảo xào khói, chúng ta nên cần mua trước những nguyên liệu cần thiết cho đồ ăn để tạo nên rất thơm ngon, rất hấp dẫn người thử. Các bà nội trợ phải có sự chuẩn bị những nguyên liệu không thể thiếu sau đây:

- Chuẩn bị đầy đủ 200 gam sả tươi, cắt khoanh tròn thành từng lát mỏng.

- Độ 100 gam riềng được thắt chỉ nhỏ.

- Chuẩn bị tầm 50 gam đậu phộng.

- 20 gam húng quế chuẩn bị cho món này.

- 100 gam nghệ tươi.

- Cơm mẻ tầm độ 100 ml là vừa.

- Bạn chuẩn bị sẵn tất cả các gia vị cần thiết như: tỏi, ớt, bột ngọt, hạt nêm gà.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên đó, chúng ta thực hiện việc đun nấu thức ăn đặc sản gà Đông Tảo.

Bước 1: Bạn làm sạch sẽ gà Đông Tảo tiếp đến lọc hết thịt gà và ức gà bỏ riêng ra. Các bà nội trợ chọn phần thịt gà và ức gà sau đó thái thật mỏng rất đồng đều và đẹp miếng thịt.

Bước 2: Các bạn chọn phần thịt và ức gà sắt ướp với bột nghệ bằm nhỏ, trộn đều. Sau đây bạn đổ cơm mẻ vừa chuẩn bị sẵn vào trong cùng vừa đủ bột ngọt để tạo nên sự đậm đà. Sau đây bạn cho hạt nêm gà vào rồi xáo trộn lên từng nguyên liệu cho thấm đều thịt.

Bước 3: Các bà nội trợ đổ phần thịt và ức vừa trộn lẫn gia vị vào chảo rồi xào lên. Cần cho thêm đậu phộng vào, ít húng quế được sắt nhỏ vào sẽ thơm hơn. Đặc sản xào khói là một đồ ăn ngon phải ăn ngay sẽ ăn ngon miệng hơn. Khi xào gà các bà nội trợ cần phải cho riềng cùng với việc sử dụng bếp lửa lớn sẽ giữ được mùi vị đậm đà của thịt gà.

Đặc sản gà Đông Tảo xào khói là một món ăn thơm ngon. Ai đã từng ăn chắc chắn sẽ không quên được mùi vị thơm ngon, thu hút người thưởng thức. Thịt gà Đông Tảo vừa thịt chắc chắn vừa rất thơm cùng vị của từng nguyên liệu khác sẽ là đồ ăn vô cùng bổ dưỡng cho gia đình. Đặc sản gà Đông Tảo có giá thành cao bởi gà Đông Tảo khá quý hiếm mà mang tới nhiều chất dinh dưỡng.


SHARE