Home » » Bệnh thường gặp ở gà Đông Tảo

Bệnh thường gặp ở gà Đông Tảo

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016 | 14:04:00

Trong lĩnh vực nông nghiệp chăn nuôi gia súc gia cầm ở nước ta ngày nay, vẫn còn nhiều hạn chế cụ thể như nhiều những nông trại và các hộ gia đình có gia cầm bị bị mắc một số bệnh con vật bị chết. Loại gà Đông Tảo cũng trong số đấy. Nó cũng có rất dễ mắc phải một vài bệnh nguy hiểm gây ảnh hưởng tới kinh tế người chăm sóc. Bài viết dưới đây là vài căn bệnh thường gặp để các hộ gia đình có thể tránh và chữa trị kịp thời.

1. Điều trị bệnh Newcastle

Đây là căn bệnh khá dễ mắc phải của giống gà Đông Tảo. Người chăm cần phải biết được triệu chứng nhận biết của bệnh để phòng bệnh. Gà Đông Tảo dễ mắc bệnh này vào mùa đông, và xảy ra ở nhiều lứa tuổi của gà Đông Tảo. Dấu hiệu nhận biết của bệnh mà người săn sóc có thể phát hiện bằng mắt thường để phát hiện là gà có dấu hiệu ủ rũ, không ăn, tức thở, mào gà bị tím tái, rất hay khát nước, tiểu phân lỏng, quánh nhớt màu trắng có lẫn cả máu, mùi tanh hôi khá khó chịu. Bạn nên tìm hiểu đề tìm ra kịp thời.

Căn bệnh này kéo dài có thể dẫn tới dấu hiệu liên quan đến thần kinh như ngoẹo đầu, cổ, đi vòng tròn. Gà sẽ sút cân nhanh và sau 5 tới 7 ngày thì chết. Cách phòng tránh và cách chữa trị tốt nhất đối với căn bệnh này là người chăn nuôi nên tiêm phòng cho gà Đông Tảo ngay từ lúc gà con để giảm và tránh được thiệt hại về lợi nhuận gia đình.

2. Căn bệnh gumboro

Cạnh căn bệnh Newcastle thì căn bệnh mà gà Đông Tảo cũng khá dễ mắc chính là bệnh gumboro. Dấu hiệu của bệnh cũng có thể nhận ra để phương pháp điều trị kịp thời. Có hai loại biểu hiện là thể lâm sàng và thể ẩn. Thể lâm sàng là khi gà từ tầm 3 đến 6 tuần hay khoảng 90 ngày có dấu hiệu cơ vòng hậu môn luôn co, sốt cao và khát nước, sau đó ỉa chảy, gà chết có nguy cơ chết trong 5 ngày và sau đó giảm dần. Phân lỏng có màu trắng, có máu, lông xù và bị xã cánh, nằm quẹo rồi chết. Thể lâm sàng này một số tình trạng của gà không khác với biểu hiện của bệnh Newcastle nên sẽ gây hiểu lầm.


Thể ẩn thì xảy ra ở gà trong khoảng 3 tuần gây tình hình suy giảm miễn dịch. Căn bệnh này bây giờ chưa tìm ra thuốc đặc trị. Cho nên người nuôi cũng ngừa bệnh bằng cách tiêm phòng và khiến gà tăng trưởng khỏe mạnh. Đó là các bệnh thường gặp của gà Đông Tảo. Bạn nên nhận thức và tìm hiểu để có các phương pháp chữa trị gà Đông tảo. Việc chăn nuôi giống Gà Đông Tảo sẽ đem tới giá trị kinh tế.
SHARE