Home » , » Máy ấp trứng gà Đông Tảo

Máy ấp trứng gà Đông Tảo

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016 | 11:49:00

Ngày nay, với công nghệ hiện đại, việc áp dụng công nghệ vào ngành nghề nông nghiệp chăn nuôi, nuôi nấng gia súc đã giúp cho tăng cường của lĩnh vực nông nghiệp. Nổi bật, với việc làm ra chiếc máy ấp trứng sẽ làm cho gà Đông Tảo loại gà có tỉ lệ nhân giống thấp sẽ ấp trứng vô cùng tốt.

Máy ấp trứng là thiết bị được được tạo ra từ rất nhiều linh kiện. Nó được cơ cấu môi trường cơ khí có đầy đủ các yếu tố tốt cho thai nhi trong trứng gà Đông Tảo giúp trứng gà có thể phát triển trong môi trường rất tốt như cách ấp trứng tự nhiên như mức nhiệt, độ ẩm tốt, ổn định môi trường.


Gà Đông Tảo là chủng loại gà ấp trứng cực kỳ vụng về, chúng có hình dạng vô cùng to, cặp chi rất to và cực kỳ xù xì khiến cho chúng không dễ dàng ấp hay dập trứng. Do vậy người chăn nuôi phải áp dụng các phương thức máy ấp trứng nhân tạo.

Máy ấp trứng ở trong thị trường bây giờ có cực kỳ nhiều chủng loại. Tùy thuộc nhiều đặc điểm để họ phân ra như chia thành theo mức độ ít hay nhiều trứng hay hình thức chăn nuôi. Chẳng hạn loài lớn từ 100 - 20.000 trứng hay cho trang trại khá lớn.

Chia theo vật liệu vỏ máy

Nguyên liệu vỏ máy cũng là yếu tố để làm ra chất lượng của máy để giữ nhiệt độ, cách nhiệt tốt và bên trong được đảm bảo nhiệt độ để có lợi cho việc ấp trứng. Có rất nhiều những vật liêu sử dụng làm vỏ máy ấp. Thùng xốp là nguyên liệu rất rộng rãi, nhẹ, giữ nhiệt độ tốt tuy vậy dễ hỏng hơn, nên chỉ được sử dụng với mô hình nhỏ. Vỏ gỗ dán là vật liệu này thường được giữ nguyên nhiệt độ không tốt vì đồ dày chưa được đảm bảo nên rất ít người sử dụng nguyên vật liệu này. Vật liệu gỗ tấm thì giữ nhiệt tốt hơn thế nhưng có các mặt chưa tốt là rất nhanh cong vênh, không được khít. 

Nhôm kính cũng là chất liệu vô cùng tốt và khá bền tuy vậy không giữ được nguyên nhiệt độ và chỉ khá phù hợp với mùa hè. Mùa đông chúng dễ bị mất nhiệt, và rất tốn điện. Chất liệu tốt nhất ngay bây giờ chính là vật liệu khung thép và tấm cách nhiệt xốp đặc biệt PVC. Nguyên liệu này đảm bảo được tốt từng đặc điểm giúp ấp trứng hiệu quả.

Phân loại theo khay trứng thì cũng rất được quan tâm

Khay trứng rất thích hợp sẽ làm thông thoáng cho nhiệt để ấp trứng khá hiệu quả. Có nhiều các sản phẩm khay như khay nhựa, khay gỗ, khay lưới, khay thép lưới sơn tĩnh điện. Trong số đó khay thép lưới là khay có độ bền cao. Khá dễ lau chùi, rất thông thoáng. Còn khay gỗ đều được sử dụng phổ biến, nhưng mà không dễ dàng lau chùi và tạo ra lưu thông tốt tuy vậy không bền.


SHARE