Vì sao giá gà Đông Cảo lại cao?

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016 | 16:38:00

Loại gà này có nguồn gốc từ thôn Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên. Nguyên nhân dòng gà này khó mua là vì số lượng của nó càng ngày càng thấp. Mà càng hiếm thì đòi hỏi của người dùng lại càng cao. do vậy, giá tiền cũng đạt ngưỡng đỉnh.
 Khác biệt so với những loại gà còn lại, chúng rất vụng đẻ và nuôi con, lại hay bị bệnh vậy nên không dễ nuôi chút nào, cho nên số con gà khó có thể nhiều hơn. Gà Đông Tảo thuần chủng không hề thỏa mãn được nhu cầu đòi hỏi ngày càng tăng của người tiêu dùng mà giá tiền lại cao chót vót, vậy nên trên thị trường có không ít loại gà lai. giống gà này thường được lai tạo giữa dòng gà thuần với các giống gà khác có khả năng sinh đẻ cao hơn, phát triển tốt. dù vẫn thừa hưởng được vài đặc tính tốt của bố mẹ nhưng mà có vài điểm về đôi chân, chất lượng thịt thì không ngon bằng. Gà thuần chủng thường có cân nặng 3,2 đến khỏang 5,5 kg/con, mà, loại gà lai chỉ có trọng lượng nằm trong khoảng 2,5 kg. chuồng nuôi gà Đông Tảo đặc biệt hơn với các loại chuồng khác, rộng hơn, cao hơn khá nhiều so với mặt đất. Mà khoảng thời gian nuôi tới khi bán được cũng phải mất tầm hai năm.




Giống gà nêu trên có giá trị nhất là ở 2 chân. To gấp tới 10 lần chân gà khác, vảy xấu xí, có màu đỏ hồng dọc từ cẳng đến ngón chân là dấu hiệu dễ phân biệt nhất của giống gà trên. Chân gà đông cảo lai thì bé hơn, vảy chân có màu vàng nhạt, chứ không có vần đỏ giống gà thuần.

Gà thuần lấy thịt có giá cả nằm trong khoảng 400.000 – 500.000 đồng/kg. Còn với gà biếu có mã ngoài đẹp, nặng 3,5 – 4,5 kg, thì đắt hơn tương đối nhiều, khoảng 3 – 4 triệu đồng/con. Còn một vài con mập hơn, trên 5 kg, có thể lên tới 8 – 10 triệu, thậm chí là trên chục triệu đồng. riêng với gà mới nở cũng có giá bán 100.000 đồng một cặp. nhất là khi tết đến, một cặp gà tới mấy chục triệu đồng mà người nuôi cũng chưa chắc đã có để mà bán. có những đợt, thực khách phải hẹn trước suốt một năm trời mới có thể mua được.

Bởi vì số lượng hiếm, nhu cầu tiêu dùng khá cao cho nên giá thành sản phẩm không hề thấp xuống mà càng ngày càng tăng vọt.

SHARE