Cách làm súp gà Đông Tảo

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016 | 14:46:00


Súp chính là một món ăn chứa nhiều dinh dưỡng trong từng bữa ăn của gia đình. 1 trong những món súp rất nhiều chất dinh dưỡng phải kể đến là súp gà Đông Tảo. Những bạn đã biết cách nấu món súp gà Đông Tảo này cho cả nhà mình chưa?

Tại sao gà Đông Tảo lại được ưa chuộng?

Phần nhiều chuyên gia dinh dưỡng nói rằng thịt gà là một loại thực phẩm chất lượng tốt mà cơ thể sẽ dễ hấp thụ. ngoài ra, thịt gà chứa nhiều dưỡng chất ví dụ như: vitamin B1, B2, A, C, E, albumin, chất béo, canxi, photpho và sắt.

Theo quan niệm đông y, thịt gà có tính bình, ngọt, bổ dưỡng, bổ phổi mà không gây hại. thêm vào đó, loại thịt gà này còn chữa trị được vài căn bệnh như là: băng huyết, xích bạch đới, kiết lỵ, ung nhọt, giúp bồi bổ âm vị, khí huyết và thận.

Thịt gà Đông Tảo giúp bồi bổ cơ thể, giúp người bị bệnh lâu ngày hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn, càng có công dụng tốt nhất với người nào bị bệnh dạ dày, phong hàn, suy nhược cơ thể hiếm khi ăn uống được. Và loại thịt này còn trừ phong, bồi bổ khí huyết.
Súp gà Đông Tảo

Nguyên liệu

- một nửa con gà Đông Tảo đã luộc chín
- Mộc nhĩ, nấm đông cô hoặc nấm hương căn cứ vào sở thích của các bạn
- 10 quả trứng cút luộc
- Bột đao
- 1 quả trứng gà Đông Tảo
- 25g bột báng
Một mớ rau mùi và tiêu (nếu như mà gia đình bạn thích ăn)

Quy trình chế biến súp gà

- Luộc phần thịt gà vừa chín và xé thành từng sợi nhỏ. Còn phần xương cho tiếp vào nồi nước luộc ninh tiếp để chế nước dùng.

- Cho nấm, mộc nhĩ vào ngâm với nước cho đến khi nở ra và đem rửa sạch, thái sợi nhỏ.

- Bột báng ngâm với nước khoảng 1 tiếng và đem cho vào nồi luộc chín.

- Hành tím phải được phi thơm rồi đem cho phần thịt gà với nấm vào xào chín với nhau. Thêm gia vị, mắm, muối, bột ngọt cho vừa khẩu vị và thấm vào thịt.

- Tiếp theo, các bạn cho phần nấm và thịt gà đã xào chín vào nồi nước dùng, cho thêm bột bánh cùng với trứng cút vào trong nồi. thêm gia vị nếu như nếu chưa đủ.

- Công đoạn cuối, các bạn khuấy tan 1 quả trứng gà Đông Tảo rồi đổ thêm dần dần vào trong nồi súp thịt gà đang sôi, vừa khuấy đều để tạo vân. tiếp đến bạn khuấy ba thìa nhỏ cafe bột năng trong nước và rồi cho thêm dần vào nồi nấu tới lúc có được độ sánh thì dừng.

Bạn sẽ thấy ngon nhiều hơn nếu như ăn món súp kể trên kết hợp với một ít tiêu và rau mùi.

SHARE