Home » , , » Kỹ thuật chăm sóc gà Đông Tảo thuần chủng

Kỹ thuật chăm sóc gà Đông Tảo thuần chủng

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016 | 15:42:00


Quy mô nuôi gà Đông Tảo đang rất được phát triển trong đời sống của chúng ta hiện tại. mặt khác vẫn còn nhiều người dân không biết rõ về cách chăn nuôi gà này để ứng dụng như thế nào cho đạt kết quả cao.

Quy mô chăn nuôi gà đông tảo

Loại gà đông tảo rất được yêu thích bởi sự đặc biệt và độ bổ dưỡng của giống gà này. mặt khác, giống gà này quý hiếm và khá khó nuôi. thế nên tương đối nhiều người nông dân đã quy hoạch nuôi giống gà này với quy mô cực kỳ lớn. Không chỉ ở Hưng Yên mới có gà đông tảo mà nó đang rất được phát triển rộng rãi ở vài địa danh khác trên cả nước.


Để nuôi được gà Đông Tảo không phải dễ


Những điều cần lưu ý trong quá trình chăn nuôi gà thuần chủng

- Điểm cần thiết nhất của quy trình chăn nuôi dòng gà này là việc xây dựng chuồng chăn nuôi. chuồng gà phải đảm bảo đủ ấm, thoáng mát, không bị chấp hơi do vậy bạn nên cần dựng cao hơn so với mặt đất và cần phải đổ trấu hay là xây dựng chuồng bằng gỗ bên trên để đàn gà ngủ. thêm vào, các bạn cũng cần phải chuẩn bị sẵn máng ăn và máng uống giống nhau, không làm vương thức ăn cho gà ra bên ngoài.

- Loại gà Đông Tảo này khá dễ nhiễm dịch bệnh nên các bạn cần phải vệ sinh chuồng nuôi và thay trấu đều đặn. thêm vào đó các bạn cũng phải xịt thuốc khử trùng 1 tháng tầm khoảng 2 hay 3 lần.

- 1 điều cũng tương đối quan trọng chính là giống gà. bởi vì loại gà đông tảo này vừa ít lại khó nuôi cho nên được lai tạo nhiều. vậy nên, bạn cần chọn mua gà ở những địa chỉ đáng tin cậy để được bảo đảm tốt nhất. thường, các bạn hãy chọn lựa loại gà khoảng tầm 1 tháng tuổi, do ở độ tuổi này chúng đã cứng cáp hơn nhiều và nguy cơ mắc bệnh ít hơn nhiều vậy nên giống gà này dễ dàng chăn nuôi và lớn tương đối nhanh.

- Vào lúc gà tới tuổi trưởng thành tức là vào tầm khoảng 5 tháng tuổi thì giống gà này sẽ bắt đầu đẻ trứng. trong điều kiện được chăn nuôi cẩn thận và để gà tự ấp thì trong khoảng 40 tuần sẽ có thể đạt được xấp xỉ 70 quả trứng. ngược lại nếu bạn để cho gà đẻ rồi mới lấy trứng thực hiện ấp nhân tạo thì giống gà này đẻ khoảng 100 quả/năm. Giống gà thuần chủng này có trọng lượng lớn, khỏe mạnh vậy nên đến mức độ độ tuổi cứng cáp, bà con sẽ có thể chẳng phải lo lắng về bất kể vấn đề nào hết.

SHARE