Home » , , » Gà Đông Tảo thuần chủng – không phải ai cũng mua được

Gà Đông Tảo thuần chủng – không phải ai cũng mua được

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016 | 14:53:00


Thôn Đông Tảo, huyện Khoái Châu,tỉnh Hưng Yên là quê hương của chủng loại này. bởi số lượng tương đối ít, đây được xem là giống gà hiếm, rất khó có thể mua được. do vậy, giá bán loài gà này cực kỳ cao.

Khác biệt với những dòng gà khác, chúng khá là vụng đẻ và nuôi con, lại hay nhiễm bệnh do đó việc chăn nuôi không hề đơn giản, do đó số lượng chẳng thể tăng lên được. giống gà thuần chẳng thể đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi ngày càng tăng của thực khách mà mức giá lại cao ngất ngưởng, cho nên trên thị trường xuất hiện gà lai. giống gà này rất hay được lai giữa Gà thuần chủng với những dòng gà khác có tỷ lệ sinh sản thành công cao, phát triển khỏe mạnh. dù vẫn được sở hữu không ít đặc điểm vượt trội của bố mẹ nhưng mà có vài đặc điểm về đôi chân, chất lượng thịt thì không được ngon như gà thuần. Gà thuần chủng thường có cân nặng 3,2 đến khoảng 5,5 kg/con, nhưng, gà đông tảo lai chỉ có khối lượng ước chừng 2,5 kg. Lồng nuôi gà Đông Tảo khác với lại lồng nuôi gà khác, to hơn, cao hơn khá nhiều so với mặt đất. ngoài ra thời gian tính từ lúc nuôi tới khi xuất chuồng được cũng mất tầm hai năm.





Giống gà này có giá trị nhất chính là ở đôi chân. mập gấp mười lần chân gà bình thường, vảy xù xì, với màu đỏ hồng từ cẳng cho tới ngón chân là dấu hiệu dễ nhận biết của loại gà trên. Chân gà lai thì không lớn bằng, vảy chân màu vàng nhạt, chứ không có vần đỏ giống như gà thuần chủng.

Gà Đông Tảo thuần chủng lấy thịt có giá bán khoảng từ 400.000 – 500.000 đồng/kg. còn với gà biếu có mã đẹp, nặng trong khoảng 3,5 – 4,5 kg, thì đắt hơn nhiều, khoảng 3 – 4 triệu đồng/con. đối với một vài con mập hơn, từ 5 kg trở lên, cũng có thể lên tới 8 – 10 triệu, thậm chí là trên chục triệu đồng. Chỉ riêng với gà mới nở cũng có giá bán 100.000 đồng 1 đôi. Đặc biệt khi tết đến, một cặp gà tới mấy chục triệu đồng mà người chăn nuôi cũng không có mà bán. có những khi, người mua phải đặt trước suốt cả một năm mới mua được.

Bởi vì số lượng không nhiều, nhu cầu tương đối cao vậy nên giá thành sản phẩm không thấp đi mà ngày một tăng.

SHARE