Home » , » Cách lựa chọn giống gà Đông Tảo thuần chủng.

Cách lựa chọn giống gà Đông Tảo thuần chủng.

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016 | 10:20:00

Ngày nay, có khá nhiều người đắn đo khi chọn sản phẩm gà thuần chủng. Bởi vì việc nhận ra giống gà Đông Tảo thuần chủng so với giống gà lai thật sự không dễ do vì chúng có điểm không khác nhau. Nhiều người không phân biệt được nhiều nét nên đã lựa chọn nhầm lẫn giống gà không phải thuần chủng. Ngay đây chúng tôi sẽ giới thiệu về loại gà Đông Tảo thuần chủng để giúp đỡ khách trong việc chọn lựa dòng gà Đông Tảo.

Dòng gà Đông Tảo thuần chủng khó khăn chọn lựa được do dòng gà này đến lúc này còn ít vì nhiều yêu cầu sử dụng thịt đang ngày càng nhiều mà sản phẩm này khó nuôi và tỉ lệ sinh không cao so với chủng loại gà thông thường. Do vậy sản phẩm gà này hay được lai tạp nhưng mà khá giống với gà thuần chủng. Gà Đông Tảo có nhiều tính chất nhận ra.

Giống gà Đông Tảo thuần chủng trong độ tuổi trưởng thành chắc chắn có nặng ít nhất từ 3,5 kg còn giống gà Đông Tảo lai chỉ có trọng lượng 2,5 kg. Chân gà thuần chủng to, xù xì và có nhiều thịt hơn so với chân gà lai rất nhỏ và khá ít thịt hơn.


Nếu như khách hàng muốn nhận ra con gà Đông Tảo chưa lớn thì dựa vào một số nét nổi bật để tìm ra chúng. Phân loại gà khi còn chưa trưởng thành theo ngày tuổi. Gà Đông Tảo ít hơn 1 tháng tuổi thì nhìn thấy chúng vô cùng giống nhau và khó khăn phân biệt. Cho nên bạn nên chọn lựa ở các cơ sở tin cậy để bảo đảm chất lượng gà. Khi con gà khoảng 2-3 tháng tuổi thì các bạn có thể phân loại được sự khác nhau về màu sắc. Chân gà Đông Tảo thuần chủng có màu sắc đỏ hơn, còn chân gà lai có màu sắc vàng nhiều. Độ lớn của chân gà cũng có nét khác. Gà Đông Tảo thuần chủng thì có đôi chân lớn hơn. Gam màu da của gà Đông Tảo thuần chủng cũng đỏ hơn gam màu của gà Đông Tảo lai.


Phương pháp tìm ra gà trên 90 ngày tuổi thì không khó khăn nhận biết. Gà Đông Tảo thuần chủng có sự không giống hơn so với gà Đông Tảo lai. Đôi chân sần sùi, màu da đỏ, hình dáng thân và mào đều có thể tìm ra rõ hơn. Trong thời điểm này gà có tỉ trọng là 1,5 kg.

Để nhận biết được sản phẩm gà Đông Tảo thuần chủng bạn nên chú ý một vài đặc điểm riêng biệt để lựa cho đúng. Gà Đông Tảo thuần chủng đó chính là chủng loại gà cực kỳ hiếm, có nhiều dinh dưỡng, thịt chắc và ngon mà vô cùng nhiều người đại gia yêu thích. Không những thế việc săn sóc loại gà Đông Tảo thuần chủng sẽ mang đến nguồn thu nhập . Giá trị mỗi con tầm khoảng 3 triệu, có khi còn nên đến chục triệu đồng.
SHARE