Khái quát đặc điểm giống gà Đông Tảo

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016 | 13:50:00

Giống gà Đông Tảo là giống gà xuất hiện từ thời xa xưa quý báu của tỉnh Hưng Yên. Tại nhiều những ngày thờ cúng tổ tiên ngày xưa đa phần không thể thiếu loài gà này. cho dù ngoại hình của chúng xấu, với cái chân cỡ lớn tuy vậy đổi lại mùi vị của loài gà này cực kì ngon vì vậy được đa phần những địa chủ ưa thích. loại gà này có cân nặng từ 3,5 kg cho đến 4,5 kg dựa vào loại gà.

tìm hiểu về giống gà đông tảo

1. Sự khác biệt giữa gà Đông Tảo với các loại gà khác

Giống gà Đông Tảo có hình dáng bên ngoài khá to, da đỏ, phần đầu oai vệ, bộ chân vừng vàng. Gà trống có 2 màu sắc lông chủ yếu là màu tối đậm. gà có cặp chân sù sì, bao quanh đôi chân đằng trước là 1 lớp vảy da đặt lộn xộn, phần còn lại là màng da không nhẵn nhụi, 4 ngón chân xòe rộng, chia ngón rõ nét, bàn chân vô cùng dày, cân đối vì thế những bước của dòng giống gà này cực kì to lớn chắc chắn.

Mào loại gà trống thì khá ngắn và thun lại, có màu đỏ tía, nhìn vừa phải và khỏe khoắn. Giống gà mái lại có 3 màu chính gồm: màu nõn chuối – vàng nhạt, màu nâu nhạt, màu trắng sữa. Phần cổ cùng cánh loại gà mái hầu như lẫn khá nhiều lớp lông có khoảng màu vàng, trắng sữa, nâu, đen, đỏ. giống gà mái cũng đều có mào tựa như con trống nhưng bé hơn mào của giống gà trống. Những điểm trụi lông của dòng gà này đều có màu đỏ. loài gà mới hình thành thì có lớp lông mã màu trắng đục, có cân nặng trong khoảng 38-40 gam, lông mọc khá chậm.

2. Hướng dẫn cơ bản khi chọn giống gà Đông Tảo

- Giống gà Đông Tảo giống trong khoảng 2-3 tháng tuổi

Trong khoảng thời gian này, chúng ta có thể phân biệt được dòng giống gà tốt thông qua màu sắc của cặp chân gà. Với loại gà Đông Tảo Hưng Yên,cặp chân dòng gà này và mã màu da có màu đỏ hơn so với những giống gà khác. điểm nổi bật là ngay từ khi chào đời loài gà Đông Tảo đã có vẻ ngoài lớn hơn những loài gà tre.

- Gà Đông Tảo giống trong độ khoảng 3 tháng tuổi trở lên

Giống gà này thì dễ dàng phân biệt hơn vì nó hầu như đã lớn cơ bản đầy đủ. dòng giống gà rất tốt hội tụ đầy đủ những điểm nổi bật như đã nói ở trên.

- Đối với gà dưới một tháng tuổi lại rất khó để nhận biết vì so với nhiều loài gà khác thì nó rất giống nhau. vì vậy để đảm bảo chất lượng các gia đình nên chú ý dòng giống gà Đông Tảo giống ở những cơ sở uy tín.Hiện nay, Hưng Yên được coi là khu vực có tiếng tăm về những giống gà Đông Tảo tốt bậc nhất của cả nước không chỉ vì loại gà này còn đem đến chất lượng dinh dưỡng cao mà còn bởi vì giá trị sử sách mà nó đem lại, gắn liền với rất nhiều triều đại dữ kiện lịch sử.

Dòng giống gà Đông Tảo rất quý giá chứa trong mình giá trị dinh dưỡng cao. mọi người cùng phát triển giống gà đông cảo rộng rãi hơn nữa.
SHARE