Home » , , » Gà Đông Cảo thuần chủng, hiếm có khó tìm

Gà Đông Cảo thuần chủng, hiếm có khó tìm

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016 | 11:41:00

Gà Đông Tảo có nguồn gốc ở thôn Đông Cảo, Khoái Châu, Hưng Yên. ngày trước, nó là loại gà quý để dâng lên nhà vua. còn thời đại ngày nay, độ hiếm của loại gà này vẫn chưa từng giảm đi mà nhu cầu tương đối cao do vậy giá cả cũng đạt ngưỡng đỉnh.
 

Gà Đông Cảo thuần chủng

Không hề giống so với những loại gà khác, chúng rất vụng đẻ và chăm con, lại không khó để bị bệnh do vậy việc chăn nuôi không hề đơn giản, vì thế số lượng con gà khó có thể tăng lên được. dòng gà thuần chẳng thể nào đáp ứng được đòi hỏi càng ngày càng tăng lên của người dân mà giá cả lại cao ngất ngưởng, cho nên trên thị trường có loại gà lai. dòng gà này rất hay được lai giữa giống gà thuần chủng với vài giống gà khác có tỷ lệ sinh sản thành công cao, dễ chăm. dù cho vẫn sở hữu được vài đặc tính tốt của bố mẹ nhưng mà có một vài đặc điểm về 2 chân, chất lượng thịt thì không ngon bằng thịt gà thuần chủng. dòng gà thuần thường có trọng lượng 3,2 cho tới 5,5 kg/con, nhưng, giống gà lai chỉ có trọng lượng nằm trong khoảng 2,5 kg. Lồng nuôi gà Đông Tảo khác biệt hơn với chuồng gà khác, to hơn, cao hơn nhiều so với mặt đất. ngoài ra thời gian nuôi đến khi xuất chuồng cũng phải đến hai năm.




Giống gà nêu trên đáng giá nhất là ở cặp chân. mập gấp tới mười lần chân gà thường khác, vảy sần sùi, có màu đỏ hồng dọc từ cẳng tới ngón chân là điểm dễ nhận biết nhất của dòng gà nêu trên. Chân gà đông cảo lai thì bé hơn, vảy chân màu vàng nhạt, chứ không có vằn đỏ giống gà thuần.

Gà thuần chủng lấy thịt có giá cả khoảng 400.000 – 500.000 đồng/kg. còn đối với gà để biếu làm quà có mã đẹp, có cân nặng 3,5 – 4,5 kg, có mức giá cao hơn tương đối nhiều, khoảng 3 – 4 triệu đồng/con. còn đối với các con to hơn, trên 5 ký, sẽ đạt mức 8 – 10 triệu, thậm chí cả trên chục triệu đồng. không những thế gà con cũng có mức giá 100.000 đồng 1 cặp. nhất là dịp tết đến xuân về, 1 cặp gà đến mấy chục triệu đồng mà người nông dân cũng chưa chắc đã có để bán. có những đợt, thực khách phải hẹn trước suốt cả năm trời mới có thể mua được gà.

Bởi số lượng khan hiếm, nhu cầu tiêu dùng rất cao nên giá thành sản phẩm không hề thấp đi mà dần tăng cao.






SHARE