Home » » Phương pháp điều trị các bệnh thường gặp ở gà Đông Tảo

Phương pháp điều trị các bệnh thường gặp ở gà Đông Tảo

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016 | 16:43:00

Để mở rộng chăm sóc trang trại gà Đông Tảo tốt, người săn sóc không chỉ cần biết lựa loại gà Đông Tảo tốt mà họ phải có kinh nghiệm nuôi nhiều con gà Đông Tảo đủ dinh dưỡng và cần phải hiểu và phòng tránh được một vài bệnh thường gặp của chúng. Bài viết sau là một số phương pháp chữa rất nhiều bệnh thường gặp của gà Đông Tảo.

1. Bệnh cúm

Không lạ với bệnh cúm của gà dễ mắc. Các dấu hiệu của bệnh cúm gà là rối loạn về hô hấp với những biểu hiện hơi khó thở, xoang mũi và xoang miệng bị viêm khiến cho rất nhiều dịch nhầy lẫn máu, mào tím, đầu bị sưng. Nổi bật dấu hiểu chảy máu dưới da của gà là dấu hiệu nhận biết đặc trưng để phát hiện bệnh cúm ở gà Đông Tảo. Bệnh tích của gà Đông Tảo đó là xuất huyết dưới da và phù đầu.


Cách chữa trị căn bệnh này thì ngay lúc này không có thuốc đặc trị. Bệnh cúm cũng là bệnh không hề đơn giản nên chúng ta phải báo cho những trung tâm y tế để được trợ giúp và có giải pháp xử lý các trường hợp nặng. Chúng ta cần phòng ngừa bệnh bằng cách tiêm phòng vắc xin H5N1

2. Gà Đông Tảo mắc bệnh bạch lỵ

Khi người nuôi phát hiện thấy có triệu chứng của gà con lười ăn, ủ rũ, lông trơ trụi. Biểu hiện điển hình của bệnh là đi ngoài phân trắng thì chứng minh chủng loại gà Đông Tảo đang bị bệnh bạch lỵ. Khi gà mắc bệnh này gà khá chậm lớn và còn bị què chân do viêm khớp. Trứng bị vi khuẩn Salmonella có tỷ lệ nở rất thấp.

Bệnh tích là gan và lách bị sưng lên có điểm bị hoại tử, rốn bị sưng lên và túi lòng đỏ chưa tiêu. Tim, phổi có rất nhiều nốt sần màu xám. Gà to mang trùng thì buồng trứng sẽ biến đổi hình dạng, mắc khá nhiều bệnh viêm như viêm bao tim, viêm mang bụng, viêm khớp. Phương pháp điều trị của bệnh bạch lỵ thì chưa có loại thuốc đặc trị, người săn sóc nên tiêm phòng và lựa dòng gà tại những cơ sở uy tín để có loại gà tốt.

Trên đây là 2 bệnh hay gặp và cũng không đơn giản người săn sóc cần lưu ý. Ngoài ra còn các căn bệnh khác nhưng 2 căn bệnh trên là bệnh hay gặp. Tại thời điểm này đều chưa có phương thức đặc trị những căn bệnh này vì vậy người săn sóc cần phải chú trọng và ngừa bệnh hơn chữa bệnh và chăm sóc những giống gà tốt hơn. Bạn nên tìm mua các cơ sở uy tín.


SHARE