Home » » Phân biệt gà Đông Tảo và gà Lạc Thủy

Phân biệt gà Đông Tảo và gà Lạc Thủy

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016 | 15:06:00

Kiểu gà Đông Tảo và gà Lạc thủy đều là những loại gà quý và đang được chăn nuôi rất phổ biến do chúng là những con gà đem lại lợi nhuận cao… Bài viết sau đây sẽ giúp cho người tiêu dùng hiểu được về 2 loại gà Đông Tảo và gà Lạc Thủy.

Giống gà Đông Tảo là giống gà vô cùng quý hiếm và được chăn nuôi rất phổ biến ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Dòng gà này được chăn nuôi bắt đầu từ huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên vào năm 2000, sau đó lan rộng nhiều ra trên vô cùng nhiều tỉnh khác trên toàn đất nước. Gà Đông Tảo là loại cực nổi tiếng với giá thành không hề thấp. Những giống gà Lạc thủy là chủng loại gà được chăn nuôi chủ yếu tại Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Đây là các chủng loại gà được nuôi nấng vô cùng lâu nhưng mà chưa được nhiều người biết


Gà Đông Tảo và gà Lạc thủy có nhiều mặt chung, vô cùng giống nhau. Mặt thứ nhất của hai dòng gà này đều là những giống gà đặc hữu. Thứ hai, gà Đông Tảo và gà Lạc thủy đều là những giống gà quý hiếm, chúng đều nằm trong danh mục quý hiếm được giữ gìn gen hiếm bây giờ.

Xét về đặc điểm là thân hình giữa hai dòng gà Đông Tảo và Gà lạc thủy thì không giống nhau.. Gà Đông Tảo khi phát triển con mái có bộ lông của gà màu trắng, vàng, hoặc pha thêm đen. Gà Lạc Thủy mái thì lại có lông màu chuối khô. Đối với rất nhiều con trống thì cũng hoàn toàn khác nhau. Gà trống Lạc Thủy trưởng thành rồi có lông của gà màu mận chín, đỏ tím, cặp chân màu vàng có mào đơn, dái tai dài. Gà Đông Tảo trống lại có màu bộ lông đen pha vàng và đỏ, da chân có màu đỏ, đôi chân rất to và rất xù xì, mào kép và có thân hình cực kỳ đồ sộ. Gà Lạc Thủy nhìn cực chỉnh chu trong khi gà Đông Tảo lại có thân hình bệ vệ và phát tài.

Xét về tính chất chất lượng của gà, thì gà Lạc Thủy nổi tiếng với chất lượng tốt và thân khá đẹp còn với gà Đông Tảo được biết đến với là loại gà có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, giá trị kinh tế cao và là dòng gà khá hiền lành. Cả hai chủng loại gà đều được nhiều người ưa thích cho nên có giá trị cao so giống gà thông thường.

Xét về mức độ khó nuôi thì người ta thường nói nuôi nấng gà Lạc thủy như con mọn, phải quan tâm hơn. Gà Đông Tảo là dòng gà có chịu lạnh rất tốt, lại không hay bị ốm nếu được tiêm phòng vacxin đầy đủ, và không kén ăn. Còn gà Lạc Thủy tuy không chịu được lạnh nhưng chúng cũng rất dễ nuôi.


SHARE