Home » » Món ăn gà Đông Tảo kiểu sốt Nhật Bản

Món ăn gà Đông Tảo kiểu sốt Nhật Bản

Written By Thịt Trâu Gác Bếp - Đặc Sản Dân Tộc Thái on Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016 | 14:50:00

Ai đã từng ăn thức ăn gà Đông Tảo hun khói chắc chắn sẽ không thể quên được mùi vị thơm ngon đậm đà, thu hút. Thực phẩm này mang lại thơm ngon, rất bổ dưỡng và rất được nhiều người sành ăn thích ăn.

Để nấu nướng được thực phẩm gà Đông Tảo sốt kiểu Nhật, việc thứ nhất, bạn nên cần cần phải một vài nguyên liệu cần có cho đồ ăn. Nguyên vật liệu để làm đồ ăn gà Đông Tảo xốt kiểu Nhật Bản:

- 2 chiếc đùi gà Đông Tảo thuần chủng

- Rất ít muối, rượu, tiêu xay

- Nước xốt

Chuẩn bị tầm 30 ml nước tương, 15 ml rượu Hàn Quốc, 15 g đường, quả táo, 2 củ tỏi, nước ép gừng, nước bột sắn dây.

Sau khi chuẩn bị sẵn xong toàn bộ nguyên liệu cần thiết thì người nội trợ tiến hành làm bước vào khâu chế biến} đồ ăn.

Bước 1: Các bạn hãy lọc xương gà Đông Tảo, lấy thịt gà Đông Tảo bỏ vào thớt tiếp theo đó rắc muối, tiêu, rượu lên.

Bước 2: Bôi đều gia vị đã ướp và để 1 lúc cho ngấm, sau đó các bà nội trợ đặt thịt gà lên để khô thoáng.

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ chảo nóng, đổ dầu ăn rồi lấy thịt gà đã khô ráo vào chiên đến khi gà biến đổi vàng nâu đều cả 2 mặt ngay sau đó gắp ra đĩa.

Bước 4: Bước tiếp theo người nội trợ cho nước tương, rượu, đường, tỏi băm, nước ép gừng vào bát. Tiếp đến khuấy cho đều lên.

Bước 5: Bạn rửa táo rồi cắt miếng nhỏ

Bước 6: Tận dụng chảo vừa rang qua thịt gà Đông Tảo, bạn đổ nước tương đã chuẩn bị sẵn trước và táo vào nấu với bếp lửa hơi lớn cho đến khi nước trong chảo sôi thì bạn bật nhỏ bếp và nấu nướng thêm 10 phút.

Bước 7: Bạn vớt bỏ táo, ngay lúc đó cho nước bột ngô vào và khuấy đều tay. Tiếp đến bạn cho gà Đông Tảo vào chảo, đảo đều lên một lúc rồi đưa vào đĩa và thực hiện xong được đồ ăn gà Đông Tảo sốt kiểu Nhật Bản.


Khi chế biến món ăn gà Đông Tảo xốt kiểu Nhật Bản phải bảo đảm có độ mềm ngọt và mùi vị thơm nồng. Gà Đông Tảo xốt kiểu Nhật Bản sẽ mang lại bạn rất thơm, thịt gà Đông Tảo mềm hơn và rất phù hợp dùng kèm với cơm nóng. Bạn không được quên rắc thêm rau mùi để bổ dưỡng hơn.

Thịt gà Đông Tảo xốt kiểu Nhật là một trong các thức ăn vô cùng được thích và có nhiều chất dinh dưỡng. Thịt gà Đông Tảo thơm hơn cùng cách chế biến theo kiểu Nhật Bản – Xứ sở hoa anh đào sẽ làm cho bạn vừa lòng.
SHARE